Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cao Hà Thủ Ô được nấu như thế nào? ( Fallopia multiflora )하수오

Cao Hà Thủ Ô cũng như nhiều loại dược liệu khác khi chế biến đều dựa trên 3 công đoạn chính: Công đoạn đầu nấu lấy nước của dược liêu; Công đoạn thứ hai cô lại nước nấu dược liêu và công đoạn cuối thêm các thành phẩm như đường, mật hoặc rượu chưng cất để bảo quản. Ngày nay nhiều phụ gia được thay thế cho các thành phẩm trên giúp thời gian bảo quản lâu hơn và tạo được hương vị riêng cho sản phẩm, tuy nhiên yếu tố này cũng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Cao lỏng hà thủ ô

Trước khi nấu Cao Hà Thủ Ô cần phải chuẩn bị sẵn dược liệu

Hà Thủ Ô đem chưng cất thành Cao cần được chế biến để loại bỏ độc tính cũng như tác dụng phụ gây ra của vị thuốc. Hà Thủ Ô chế biến chưa đạt về mặt tiêu chuẩn sử dụng nấuCao thường gây tác dụng phụ như táo bón, tăng chỉ số men gan, giảm bài tiết nước tiểu. Vì vậy trước khi đem dược liệu chế biến thành Cao lưu ý đảm bảo tính an toàn, chất lượng thuốc chế biến. Chất lượng và giá trị sản phẩm phụ thuộc vào nguồn dược liệu và quy trình chưng chế.




















hà thủ ô đỏ chế

Hà Thủ Ô hay được dùng ở dạng Bột hơn là dạng nấu thành Cao

Sử dụng Cao hay Bột Hà Thủ Ô đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Ở dạng bột Hà Thủ Ô sử dụng uống khó hơn và bất tiện hơn so với dạng Cao, tuy nhiên về hiệu quả cũng như chất lượng đảm bảo hơn rất nhiều, khi sử dụng bạn sẽ thấy được điều này. Điều không quên bạn hãy kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua về sử dụng.
Thông thường người ta nấu Cao xương cốt động vật làm thuốc  nhiều hơn với mục đích tiện sử dụng, bảo quản dễ dàng  và thêm một yếu tố quan trọng khác dùng nhiệt độ cao trong thời gian dài (từ 5-7 ngày tùy theo từng loại xương đem nấu Cao) làm phân tách cấu trúc protein bậc cao có trong xương động vật điều này là tốt cho quá trình chuyển hóa hấp thu cơ thể. Một số loại Cao mà ta thường thấy Cao Hổ Cốt, Ngựa Bạch, Ban Long, Cao trăn… được ứng dụng rất nhiều trong y học cổ truyền.
NCC: Mr Cường- Quỳnh Chân - Lam Hạ - Phủ Lý - Hà NAm.
Mr Hưng 283/31 Huỳnh Tấn Phát, Q7, HCM. Giao hàng tận nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hathuodo.vn@gmail.com